top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนหมูป่า

ข้อดีและประโยชน์ร้อยพันของโทนเนอร์ที่สาว ๆ จำเป็นต้องมี !



สาวๆ หลายคนสงสัยไหมว่า โทนเนอร์ จำเป็นต้องใช้จริงหรือไม่? คนส่วนใหญ่มักมองข้ามขั้นตอนการบำรุงผิวด้วยโทนเนอร์ แต่โทนเนอร์มีคุณสมบัติช่วยล้างทำความสะอาดผิว ปรับสภาพผิวให้ดีขึ้นและยังมีประโยชน์อีกมากมายที่หลายคนอาจคาดไม่ถึง วันนี้เราได้รวบรวมประโยชน์ของโทนเนอร์มาบอกต่อกัน!

ต่อก่อนที่เราจะไปดูประโยชน์เราไปดูกันก่อนค่ะว่า เจ้าโทนเนอร์ที่พูดถึงกันอยู่นี่คืออะไร ?


โทนเนอร์ คืออะไร?

เอาเข้าจริงๆ เราว่าผู้หญิงบางคนก็ยังไม่รู้หรอก ว่าเอาไว้ใช้ทำไร หรือว่าจำเป็นต้องใช้มั้ย ซึ่งเราก็มักจะได้โทนเนอร์และคลีนซิ่งคู่กันบ่อยๆ สาวๆ บางคนเลยคิดว่ามันน่าจะมีคุณสมบัติเหมือนกันจะใช้ตัวไหนก็ได้ แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่ค่ะ … ของสองตัวนี้คือคนละตัวกัน คุณสมบัติก็ต่างกัน เอาเป็นว่าเรามาดูไปพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะ ว่าโทนเนอร์นั้น จริงๆ แล้วเอาไว้ใช้ทำอะไร


โทนเนอร์ คือ ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยในการทำความสะอาด หรือชำระล้างสิ่งสกปรกบนใบหน้าของเรา หลังจากการทำความสะอาดด้วยคลีนซิ่ง หรือโฟมล้างหน้า ซึ่งนอกจากคุณสมบัติที่จะช่วยในการทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดไปอีกขั้นหนึ่งแล้วเจ้าโทนเนอร์นี้ยังมีคุณสมบัติในการช่วยปรับสภาพผิวให้ดีขึ้นอีกด้วย

ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับการเลือกโทนเนอร์ให้เหมาะกับสภาพผิวของสาวๆ ด้วยนะคะ


ตามที่เกริ่นนำมาอย่างยืดยาว คราวนี้เราจะมีบอกถึงประโยชน์เน้นๆ ของโทนเนอร์กันค่ะ ไปดูกัน


1. เติมความชุ่มชื้นให้กับผิว โทนเนอร์มีสารบำรุงผิวที่จะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว จึงเหมาะกับคนที่มีผิวแห้ง แต่เราควรเลือกโทนเนอร์ที่ปราศจากแอลกอฮอล์ เพราะถ้ามีแอลกอฮอล์อาจไม่เหมาะกับคนที่ผิวแห้ง

2. เช็ดคราบเครื่องสำอางที่หลงเหลืออยู่หลังจากการล้างหน้า หลังจากแต่งหน้าแล้ว เราจะใช้คลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอางออกให้หมดแล้วจึงไปล้างหน้า หลังจากล้างหน้าแล้วสารเคมีที่อยู่ในเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกอาจจะหมักหมมจนทำร้ายผิวเราได้ ถ้าเราใช้โทนเนอร์ควบคู่ไปด้วย จะช่วยทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างล้ำลึก

3. ช่วยกระชับรูขุมขน ปัญหารูขุมขนกว้างอาจไม่ได้เป็นเพราะรูขุมขนของเราขยายใหญ่ขึ้น แต่รูขุมขนกว้างขึ้นเราะมีสิ่งอุดตันที่มองไม่เห็นเข้าไปสะสมอยู่ ดังนั้นเราควรใช้โทนเนอร์เช็ดล้างสิ่งสกปรกออก รูขุมขนของเราก็จะดูกระชับขึ้นด้วย

4. ช่วยปรับค่า pH ของผิวให้สมดุล ค่า pH ของผิว เป็นสิ่งสคัญอย่างหนึ่งไม่แพ้การทำความสะอาดหน้า

ค่า pH คือระดับค่าความเป็นกรดบนผิวหน้า ระดับค่าความสมดุลปกติอยู่ที่ระดับ 7 ถ้าเรามีคา pH ที่สมดุลหน้าของเราจะดูสดใส เปล่งปลั่ง ไม่มันเกินไปด้วย


เห็นไหมคะว่า การใช้โทนเนอร์เป็นสิ่งที่จำเป็นต่อผิวหน้าของเรามาก ที่จะช่วยบำรุงผิวให้มีประสิทธิภาพ

ช่วยทำให้ครีมบำรุงผิวซึมลึกมากขึ้น และยังช่วยทำความสะอาดได้อย่างหมดจด แต่ถ้าเราไม่ได้ใช้โทนเนอร์ก็ไม่ได้หมายความว่าผิวเราจะเสียนะคะ แต่ถ้าอยากมีผิวสวยบำรุงถูกขั้นตอนแนะนำให้หันมาใช้โทนเนอร์กันนะคะ

ดู 23 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page