top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนหมูป่า

ไม่มีโรคอย่าเพิ่งชะล่าใจ พก "เจลล้างมือ" ไว้ ปลอดภัยกว่า

ปี 2563 นับว่าเป็นปีแห่งการป้องกันตัวเองเป็นอย่างมากเจลล้างมือเป็นสินค้ายอดนิยมที่คนต้องพกติดตัวกันไว้ นี่ก็ปลายปีแล้วสถาณการณ์ต่าง ๆ เริ่มคลี่คลายลงมากแล้วโรคที่ระบาดหนักในช่วงต้นปีก็เบาลงเรื่อย ๆ หลายคนเมื่อสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้เริ่มหมดไป ก็เริ่มทิ้งเจลที่อยู่ในมือ หรือหยิบเจลออกจากกระเป๋าเพราะคิดว่าไม่มีประโยชน์สักเท่าไหร่แล้ว หมูป่าอยากจะบอกเลยว่า ไม่จริง เจลล้างมือสมควรพกไว้แม้ว่าทุกวันนี้หรืออนาคตจะไม่มีโรคแล้วก็ตาม


ทำไมถึงสมควรพกไว้ เพราะแอลกอฮอล์ที่ผสมอยู่ในเจลล้างมืออาจจะเป็นการผสมแอลกอฮอล์หลายชนิดหรือเป็นเพียงชนิดเดียวตั้งแต่ 70% ขึ้นไปนั้น แอลกอฮอล์เหล่านี้จะมีประสิทธิภาพสำหรับการฆ่าเชื้อโรคทั้งแบคทีเรียและไวรัส เมื่อแอลกอฮอล์ไปทำลายพื้นผิวโปรตีนที่หุ้มเชื้อโรคจะทำให้เชื้อโรคตายในที่สุด


ในปัจจุบันมีการผลิตเจลล้างมือออกมากันเยอะจนล้นตลาดเพราะเป็นความต้องการของผู้บริโภค แต่แน่นอนว่าหลายคนคงได้ยินข่าวเจลล้างมือปลอมว่าเกลื่อนตลาดเช่นเดียวกัน ดังนั้นการเลือกซื้อเจลก็ต้องมีวิธีการเลือกที่ถูกต้องนะคะ แน่นอนทุกท่านควรอ่านฉลากให้ละเอียดและมองหาสัญลักษณ์อย.

เป็นอย่างแรก มีวันผลิตและวันหมดอายุชัดเจน ที่สำคัญไม่เลือกเจลล้างมือที่มีรอยบุบหรือรอยแกะแล้วนะคะ เจลล้างมือเหล่านี้สามารถเลือกซื้อได้ทั่วไปตามร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ



ข้อควรระวังในการใช้เจลล้างมือ

1. เจลล้างมืออาจก่อให้เกิดประกายไฟได้เพราะฉะนั้นควรหลังเลี้ยงการใช้ไฟหลังจากทาเจลล้างมือ

2. แน่นอนว่าเราไม่ควรวางเจลล้างมือใกล้มือเด็ก หรือพื้นที่เสียงอันตรายและที่สำคัญไปกว่านั้นอย่าวางเจลล้างมือไว้กลางแดดหรือที่ร้อนเพราะจะทำให้ประสิทธิภาพของเจลล้างมือลดน้อยลงไปด้วย

3. ไม่ควรใช้เจลล้างมือในบริเวณที่มีแผลหรืออักเสบรวมไปถึงบริเวณผิวที่บอบบาง เช่น ผิวรอบดวงตา

เพราะจะทำให้เกิดการระคายเคืองและควรหลีกเลี่ยงการใช้เจลล้างมือกับเด็กทารก

4. ใช้เจลล้างมือในปริมาณที่เหมาะสมไม่มากจนเกินไปเพราะอาจจะทำให้ผู้ใช้เกิดอาการแพ้ได้


แน่นอนว่าในปัจจุบันแม้ไม่มีโรคแล้วแต่เจลล้างมือสามารถใช้ได้ทุกวันและดีต่อสุขภาพของผู้ใช้เองด้วย

เนื่องจากสิ่งสกปรกและแบคทีเรียนั้นก่อให้เกิดอันตรายต่อเราได้แบบสะสม ดังนั้นการใช้เจลล้างมือให้เป็นชีวิตประจำวันจะส่งผลดีต่อตัวเราเองอย่างแน่นอน สำหรับท่านใดที่ต้องการซื้อเจลล้างมือหรือ stock

ของไว้เพื่อใช้ได้นาน ๆ สามารถเข้าไปศึกษาและสั่งซื้อได้ที่นี่ คลิก >> เจลล้างมือ

ดู 7 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page