top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนหมูป่า

เติมสุนทรีย์แห่งชีวิตได้อย่างง่ายๆ ด้วยหูฟังบลูทูธไอเทมเด็ดที่คนยุค 4.0 ต้องมีไว้



ในยุค 4G เช่นทุกวันนี้ ต่างคนต่างก็ต้องมีหูฟังไว้ในครอบครอง เนื่องจากหูฟังเป็นไอเทมที่เติมความเพลิดเพลินในระหว่างวัน ใช้สำหรับฟังเพลง เล่นเกม ดูหนัง ช่วยลดเสียงรบกวนในชีวิตได้เป็นอย่างดี

หลายคนเลือกหลบหนีจากโลกปัจจุบันด้วยการสวมหูฟัง ซึ่งหูฟังที่ตอนนี้ใครต่างก็หลงรักคือ หูฟังบลูทูธไร้สาย และวันนี้เราก็จะพาคุณไปทำความรู้จักกับประเภทของหูฟังชนิดนี้กันค่ะว่ามีแบบไหนบ้าง และเวอร์ชั่นในแบบ Bluetooth นั้นมีความพิเศษเป็นอย่างไร


ประเภทของหูฟังบลูทูธ

ก่อนที่จะเลือกหูฟังแบบบลูทูธดีๆ สักหนึ่งชิ้น คุณควรทำความรู้จักกับประเภทของหูฟัง Bluetooth ก่อนจะดีกว่า


1. หูฟังโมโน : สำหรับหูฟังประเภทแรกคือหูฟังโมโน จะมีเพียงหนึ่งข้าง ขาดพกพาง่าย มีปุ่มสำหรับรับสายและโทรออกในตัวได้ เหมาะกับคนที่ต้องคุยโทรศัพท์บ่อย ๆ ข้อดีคือผู้ใช้จะสามารถได้ยินเสียงภายนอกในขณะที่คุยโทรศัพท์ จึงปลอดภัยเมื่อขับรถหรือกำลังเดินทางอยู่


2. หูฟังออกกำลังกาย : สำหรับหูฟังออกกำลังกายเป็นหูฟังที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน โดยประสิทธิภาพจะไม่ต่างจากหูฟังปกติเท่าไรนัก ราคาไม่ไกลเกินเอื้อมที่สำคัญยังมีคุณสมบัติเด่นๆ คือสามารถกันน้ำและกันเหงื่อได้เป็นอย่างดี หูฟังทั้งสองจะต่อกันด้วยสายเคเบิล ซึ่งในขณะที่คุณนั้นออกกำลังกายอยู่ตัวหูฟังจะไม่หลุดหายไป ทำให้คนที่ออกกำลังกายนิยมใช้กันมาก


3. หูฟังครอบหู : อีกหนึ่งประเภทที่หลายคนนิยมใช้กันคือหูฟังแบบครอบหู โดยมีจุดเด่นคือคุณภาพของเสียงที่ไม่มีใครเทียบติด และมีให้เลือกหลายต่อหลายรูปแบบ แต่อย่างไรก็ดี แม้เสียงจะดีมากเพียงใด แต่ผู้ใช้ก็ควรระมัดระวังในขณะที่ใช้งานด้วยว่าหูฟังประเภทนี้เมื่อใช้งานแล้วจะไม่ได้ยินเสียงภายนอก

หากใครที่ใช้ในขณะเดินทางหรือขับรถควรระมัดระวังเป็นพิเศษ



ทำความรู้จักกับหูฟังบลูทูธ

หูฟังบลูทูธมีความสำคัญอย่างไร หลายคนอาจจะตั้งคำถาม ซึ่งต้องบอกเลยว่าเวอร์ชั่นบลูทูธนั้นถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อให้การคุยโทรศัพท์และการฟังเพลงเป็นไปอย่างราบรื่น ไม่มีสะดุด ซึ่งปัจจุบันมีตั้งแต่เวอร์ชั่น 1.0 ไปถึง 5.0 หากใครที่อยากให้การใช้หูฟังเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว แนะนำว่าให้เลือกเวอร์ชั่น 4.1 และ 5.0 จะดีกว่า หูฟังของคุณจะได้ไม่เกิดการดีเลย์และไม่ต้องกังวลว่าหูฟังจะเข้ากับโทรศัพท์ของคุณไม่ได้ เนื่องจากเวอร์ชั่นสูงๆ จะรองรับการทำงานของอุปกรณ์ที่เวอร์ชั่นเก่ากว่าได้อยู่แล้ว


หลายคนคงได้คำตอบแล้วว่าการเลือกหูฟังนั้นต้องพิจารณาจากสิ่งใดบ้าง สำหรับใครที่อยากได้หูฟังบลูทูธไว้ในครอบครอง ลองเลือกยี่ห้อที่ถูกใจคุณ รับรองว่าชีวิตของคุณจะเปี่ยมไปด้วยความสะดวกมากขึ้นอย่างแน่นอน

ดู 5 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page