top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนหมูป่า

การออกกำลังกายกับถุงมือฟิตเนสคู่ใจ แล้วเลือกอย่างไรให้เป็นคู่ใจละ?



วันนี้มาแบบสายนิ่ง ๆ ขอไม่พูดมาก แต่คนที่อยากได้ถุงมือฟิตเนสคู่ใจ พร้อมไปทุกเครื่องเล่น ต้องอ่าน

เนื้อหา ใจความเป็นอย่างไร ไปดู


1. วัสดุต้องดีและมีคุณภาพ : แน่นอนว่าเราต้องรู้ก่อนว่าถุงมือฟิตเนสที่เราจะถือว่าถุงมือคู่ใจเนี้ยทำจา

กวัสดุอุปกรณ์อะไร ซึ่งวัสดุที่ถุงมือมีให้เลือกดังนี้

  • ไนลอน : คุณสมบัติพิเศษระบายอากาศได้ดี ใส่แล้วนุ่มสบายไม่ร้อน แต่ไม่ค่อยทนทาน ราคาถึงถูกที่สุด หาได้ทั่วไปตามท้องตลาด

  • หนังวัว สาย : Power Lifting ต้องมี เพราะเหมาะกับการเล่นน้ำหนักมากๆ ข้อเสียก็มีเช่นกันเพราะระบายอากาศเข้าขั้นห่วยเลยครับ จึงไม่แปลกถ้าเข้าไปที่ยิมแล้วเราเห็นสายโหดๆ ดุๆ ใช้ถุงมือประเภทนี้ การระบายอากาศที่แย่มักมาพร้อมกับกลิ่นอับชื่น

  • นีโอพลีน : วัสดุแสนแพงจากแดนยุโรป เพราะคุณสมบัติของมัน ทั้งยืดยุ่นและเบาเหมือนไนลอนและทนทานเหมือนหนังวัวเป็นที่นิยมนำมาเป็นวัสดุกับแบรนด์ถุงมือของยุโรป แถม !!! ยังเป็นวัสดุที่ราคาสูงที่สุดอีกด้วย

2. ขนาดต้องพอดีกับมือผู้ใช้งาน : การเล่นฟิตเนส ถุงมือฟิตเนสนั้นไม่ควรคับหรือหลวมจนเกินไป ลองคิดดูนะคะว่าถ้าถุงมือนั้นหลวมหรือคับกินไปก้จะทำให้ผู้เล่นเองไม่สบายในการออกกำลังกาย ดังนั้นควรเลือกถุงมือที่พอดีกับฝ่ามือของผู้ใช้งานเอง


3. การใช้งานต้องถูก : ผู้ที่เล่นกล้ามอย่างจริงจัง ที่ใช้น้ำหนักเยอะ เราควรเลือกถุงมือแบบที่มีสายรัดเซฟข้อมือด้วยเพราะข้อมือเป็นส่วนที่บาดเจ็บได้ง่ายตอนเล่นน้ำหนักมาก ดังนั้นเราควรเลือกถุงมือประเภท STRAPนำมาใช้งาน เพราะถุงมือประเภทนี้จะช่วยพยุงน้ำหนักในการเล่นท่าดึงได้มากขึ้น โดยจะกระจายน้ำหนักไปที่ข้อมือแทน นักกล้ามระดับโลกจะใช้ถุงมือ Strap ในการเล่น Deadlift หรือ ท่าเล่นหลังต่าง ๆ

นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันข้อมือพลิกในท่าดันได้อีกด้วย ถ้าเล่นไม่ได้หนักมาก อาจจะเป็นสายที่อยากมีหุ่นดีเพรียว ๆ แนะนำให้ใช้ถุงมือแบบ Fingerless หุ้มครึ่งนิ้ว ป้องกันส่วนข้อนิ้วและฝ่ามือที่สัมผัสกับบาร์เหล็กโดยตรง


4. ราคาต้องเหมาะสม : ราคาเป็นหนึ่งในเหตผลหลักสำหรับการซื้อถุงมือที่คู่ใจบางยี่ห้อราคาถูกแต่ถุงมือไม่ได้คุณภาพก็มีเยอะแยะไป ดังนั้นเราควรเลือกถุงมือฟิตเนสที่มีราคาเหมาะสมกับการใช้งานและที่สำคัญวัสดุที่ทำมาผลิตถุงมือนั้นต้องงดีด้วย


หมูป่ารับรองว่าถ้าผู้อ่านทำตามที่หมูป่าบอกมาข้างต้น ทุกคนจะได้ถุงมือฟิตเนสคู่ในที่พร้อมจะลุยไปในทุก ๆ เครื่องเล่นอย่างแน่นอน ถุงมือเดี่ยวนี้สามารถซื้อได้ง่าย ๆ แค่เข้าไปดู ชอบก็กดสั่งได้เลยที่ >> ถุงมือฟิตเนส <<

ดู 21 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page