top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนหมูป่า

วัสดุที่แตกต่างกันของกระบอกน้ำ



น้ำดื่มเป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้มนุษย์มีชีวิตรอดและแน่นอนว่าในปัจจุบันนั้น คนส่วนใหญ่หันมาพกพาน้ำดื่มที่เป็นของตัวเองไว้ติดตัวตลอดเวลายิ่งสถานการณ์ปัจจุบันแม้ว่าไวรัสที่กำลังระบาดอยู่ตอนนี้เริ่มเบาบางลงแล้ว ถึงตัวเลขผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นจะเป็นศูนย์มาหลายวันแล้ว ก็ยังไว้วางใจไม่ได้ ทุกคนก็ต้องพึงระวังตัวเองให้ดีกันเหมือนเดิม


กระบอกน้ำจึงเป็นสิ่งสำคัญชนิดหนึ่งที่ไม่สามารถใช้ร่วมกันได้อย่างที่ทราบกันว่าแต่ละคนมีกิจกรรมในแต่ละวันแตกต่างกันออกไป วันนี้หมูป่าได้หาข้อมูลเกี่ยวกับวัสดุที่ทำกระบอกน้ำว่าวัสดุใดเหมาะกับการใช้งานแบบใด


1. วัสดุสแตนเลส

สำหรับวัสดุชนิดนี้มีคุณสมบัติในการนำ ถ่ายเทอุณหภูมิต่ำ ดังนั้นถ้าใช้สแตนเลสในการเก็บน้ำร้อน หรือ น้ำเย็นจะสามารถรักษาอุณหภูมิไว้ได้ โดยเฉพาะชนิดที่มีการดูดอากาศออกให้เกิดเป็นฉนวนสุญญากาศ

ระหว่างผนังสองชั้นด้วยถือได้ว่าเป็นกระบอกน้ำประเภทเดียวที่สามารถเก็บอุณหภูมิได้ ทั้งนี้การเก็บอุณหภูมิก็จะนาน แตกต่างกันไปตามชนิดและความหนาของสแตนเลส แต่อย่าลืมว่าถ้าหนามากก็จะมีน้ำหนักเยอะไปด้วยประเด็นนี้หมูป่าแนะนำว่าทุกคนต้องตัดสินใจให้ดีนะ


2. แก้ว

ถ้าผู้อ่านชอบกระบอกน้ำที่ใสมองเห็นภายในได้ก็ต้องเลือกกระบอกน้ำที่ทำจากวัสดุแก้ว ข้อดีของแก้วคือ

แก้วให้ความใส ลื่น ไม่ติดกลิ่น ดังนั้นเครื่องดื่มที่ใส่กระบอกแก้วจะไม่มีกลิ่น แต่อย่างไรก้ตามข้อเสียของแก้วก็คือ ตกแตกเป็นอันตรายได้ แม้ว่าปัจจุบันจะมีการผลิตซิลิโคนมาเพื่อห่อหุ้มแต่เมื่อเครื่องดื่มร้อนก็ไม่สามารถจับได้ ในขณะเดียวกันเครื่องดื่มเย็นก็จะมีหยดน้ำข้างแก้วอยู่ดี กระบอกน้ำที่ทำจากแก้วจึงไม่เก็บอุณหภูมิ


3. พลาสติก

พลาสติกเป็นวัสดุที่ลดข้อจำกัดหลายอย่างในกระบวนการผลิตกระบอกน้ำ สามารถทำเป็นสีต่างๆ ได้โดยที่ยังให้ความใสเพื่อมองเห็นระดับของเครื่องดื่มภายใน มีความทนทาน น้ำหนักเบา เหมาะกับการพกพาสำหรับท่องเที่ยว เดินทาง หรือ ทำกิจกรรมออกกำลังกาย แต่พลาสติกก็มีหลายคุณภาพ ข้อควรระวังที่สำคัญคือวัสดุพลาสติกที่นำมาผลิตกระบอกน้ำนั้น ควรปราศจากสารก่อการเกิดมะเร็งได้กระบอกพลาสติกไม่แนะนำสำหรับการบรรจุน้ำร้อนควรใช้กับน้ำอุณหภูมิปกติ หรือ น้ำเย็น


เชื่อเถอะคะว่ากระบอกน้ำนั้นสำคัญกับเราในทุกสถานการณ์จริงๆ ปัจจุบันนั้นก็มีการผลิตกระบอกน้ำขึ้นมาให้ได้เลือกซื้อและเลือกใช้กันมากมาย อย่าลืมเลือกซื้อของที่มีคุณภาพกันด้วยนะคะ ส่วนหมูป่านั้นมีร้านประจำอยู่ตลอด ใครอยากตามสามารถตามหมูป่ามาได้เลย >> กระบอกน้ำ

ดู 19 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page