top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนหมูป่า

ประโยชน์ของลูกบอลโยคะ ที่ทุกคนควรรู้



การออกกำลังกายอยู่ที่บ้านหรือที่ไหนก็แล้วแต่ทุกคนล้วนออกกำลังกายเพื่ออยากได้สุขภาพที่ดีและหุ่นที่กระชับกันทั้งนั้น การออกกำลังกายมีหลากหลายอย่างให้เลือกเล่นหลายคนที่เลือกเล่นกีฬาที่ตัวเองรู้จักและถนัด แต่สำหรับการเล่นโยคะนั้นหลายคนอาจจะยังไม่เคยลอง วันนี้ผู้เขียนได้นำอุปกรณ์อย่างหนึ่งของการเล่นโยคะมาให้ได้รู้ถึงคุณประโยชน์ของมันกัน นั่นก็คือลูกบอลโยคะนั่นเอง พร้อมหรือยัง มาอ่านกันเลย


ประโยชน์ของลูกบอลโยคะ


1. บอลโยคะนั้นสามารถทำให้กล้ามเนื้อโดยเฉพาะกล้ามเนื้อกระดูกหลังของผู้เล่นเกิดความยืดหยุ่นได้

และนอกจากนี้นั้นยังสามารถช่วยฟื้นฟูให้กับผู้ที่ผ่านการผ่าตัดกระดูกได้อีกด้วย นับว่าเป็นลูกบอลที่มีประโยชน์ต่อผู้ที่มีปัญหากระดูกสันหลังได้ดี รวมไปถึงลดอาการปวดจากผู้ที่มีอาการปวดไขข้อได้อีกด้วย

ยังไม่พอเท่านี้ลุกบอลโยคะยังช่วยลดการอักเสบในส่วนต่างๆ ของร่างกาย โดยเฉพาะ การอักเสบจากเอ็นตามส่วนอื่นๆ ของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น ต้นเขน ต้นขา กล้ามเนื้อส่วนหลัง สะโพก เอว เป้นต้น

2. บอลโยคะยังช่วยเสริมสร้างความสมดุลของร่างกายได้เป็นอย่างดี จากการวิจัยที่ผ่านมา อีกทั้งยังช่วยการฝึกการทรงตัวได้อีกด้วย

3. ลูกบอลโยคะ สามารถช่วยให้กล้ามเนื้อในส่วนต่างๆ ของร่างกายกระชับมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ลดหน้าท้อง แขน ต้นขา สะโพก ยังไม่พอทำให้ผู้ที่ออกกำลังกายนั้นมีหุ่นที่ดีกว่าเดิม พร้อมทั้งช่วยเสริมบุคลิกภาพจากภายในออกสู่ภายนอกอีกด้วย

3. บอลโยคะ มีส่วนช่วยเสริมสร้างสมาธิการทำงานระบบประสาทและสมองได้ เนื่องจากการออกกำลังกายด้วยลูกบอลโยคะนั้นต้องใช้สมาธิค่อนข้างเยอะ ดังนั้นการออกกำลังกายชนิดนี้เป็นการฝึกการออกกำลังกายไปในตัวของผู้ออกกำลังกายด้วย ทำให้มีสมาธิมากขึ้นนั่นเอง

4. การออกกำลังกายด้วยลูกบอลโยคะนั้นเป็นการออกกำลังกายที่ประหยัดพื้นที่ สามารถเล่นได้ทุกสถานที่ นอกจากนี้ยังสามารถพกพาง่ายและยังสร้างสีสันในการออกกำลังกายให้ความเพลิดเพลินควบคู่ไปอีกด้วย และที่สำคัญลุกบอลโยคะสามารถเล่นได้กับทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่เด็กไปจนถึงคนชรา หรือแม้กระทั่งผู้ที่กำลังตั้งครรภ์ และ ผู้ที่ชอบออกกำลังกายแอโรบิคนั่นเอง


ผู้เขียนอยากให้หลายคนลองไปศึกษาลูกบอลโยคะดูนะคะว่าควรมีไว้หรือไม่ แต่สำหรับผู้เขียนแล้วประโยชน์ขนาดนี้ควรมีไว้นะคะ เพราะราคาลูกบอลโยคะไม่ได้สูงโด่งจนเอื้อมไม่ถึง ถ้าสนใจตามผู้เขียนมาค่ะ เพราะผู้เขียนศึกษาสินค้าในร้านนี้อยู่ >> ลูกบอลโยคะ <<

ดู 54 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page