top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนหมูป่า

แนะนำมาม่า 5 รสชาติ อร่อยเด็ด แซ่บถึงใจ ไม่ลองไม่ได้แล้ว !



ใครที่มีเวลาน้อย หรือไม่ค่อยมีวัตถุดิบในการทำอาหารมากนักและอยากจะหาอะไรกินแก้ขัดไปก่อนสักมื้อ สำหรับการทำอาหารแบบง่าย ๆ ต้องยกให้มาม่าเลยค่ะ เพราะเป็นเมนูที่สะดวกรวดเร็วมาก แถมยังมีหลากหลายเมนูให้ดัดแปลงที่สำคัญจะต้องใส่เนื้อสัตว์และผักเข้าไปด้วยเพื่อเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการให้ร่างกายพร้อมกัน วันนี้เราจึงมีคำแนะนำเกี่ยวกับการต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปให้ถูกต้องมาฝาก กินแบบนี้รับรองปลอดภัยได้สุขภาพที่ดีแน่นอน


วิธีต้มมาม่า (บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป) ให้ถูกต้อง


บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเป็นอะไรที่หาซื้อง่ายและมีราคาถูก นำมาประกอบอาหารได้รวดเร็ว แต่กรรมวิธีการทำนั้นก็เต็มไปด้วยสารเคมี ดังนั้นหากอยากกินแบบปลอดภัย ควรต้องเรียนรู้วิธีการต้มอย่างถูกต้องด้วย


1.ควรใส่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปลงในน้ำที่ยังไม่เดือด และต้มจนเดือดเพื่อให้สุก

2.เมื่อสุกแล้วให้เทน้ำที่ต้มทิ้งเพื่อเป็นการล้างสาร Wax และผงชูรสที่ใส่มาในบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

3.จากนั้นต้มน้ำสะอาดจนเดือด แล้วค่อยใส่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปลงไปอีกครั้งแล้วให้ปิดไฟทันทีเพื่อไม่ให้เส้นอืด

4.ใส่เครื่องปรุงขณะที่ยังร้อนอยู่

5.หากเป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบแห้ง ให้เทน้ำที่สองออกแล้วค่อยปรุงตามปกติ

6.ใส่เนื้อสัตว์และผักที่ต้มสุกแล้วลงไปผสมเพื่อเพิ่มคุณค่าทางอาหาร


แนะนำมาม่า 5 รสชาติอร่อยที่ควรลอง


หลังจากที่ได้รู้วิธีการต้มบะหมี่กึ่งสําเร็จรูปอย่างถูกต้องแล้ว จากนี้เราก็มีบะหมี่กึ่งสําเร็จรูป 5

รสชาติอร่อยที่อยากแนะนำให้คุณได้ลองมาฝากกัน ดังนี้


1.ออเรียนทัล คิทเช่น บะหมี่กึ่งสําเร็จรูป รสกุ้งผัดซอสต้มยำ : เป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่เน้นรสชาติอินเตอร์เนชั่นเนล สำหรับรสนี้เป็นแนวไทย ๆ รสชาติจัดจ้านเล็กน้อย หอมกุ้งผัดผสมความเข้มข้นของซอสต้มยำที่เน้นความจัดจ้านแบบไทย ควรกินแบบแห้งจะได้รสชาติมากกว่า และควรเติมเนื้อกุ้งกับผักลงไปเพื่อให้ได้สารอาหารครบถ้วน

2.ออเรียนทัล คิทเช่น บะหมี่กึ่งสําเร็จรูป รสฮอตโคเรียน : มาม่าเกาหลีกำลังมาแรงมากของไทยเราเองก็ไม่น้อยหน้าออกรสชาติฮอตโคเรียนมาเอาใจสาวกสายเกาโดยเฉพาะ เน้นรสชาติแบบเกาหลีแท้ ๆ ค่อย ๆ เผ็ดผสมหวานอย่างลงตัว เน้นความเข้มข้นของเครื่องปรุงที่ถึงเครื่องเกาหลีอย่างเข้มข้น สำหรับเส้นจะมีความกลมและหนามากเป็นพิเศษ ให้ความหนุบหนับกลมกล่อมมาก วิธีกินเน้นน้ำขลุกขลิก รับรองอร่อยกำลังดีทีเดียว


3.บะหมี่กึ่งสําเร็จรูป สูตรแกงเขียวหวานไก่ : เปลี่ยนแกงเขียวหวานที่คุ้นเคยกันมาอยู่ในรูปแบบของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ความเข้มข้นไม่ต่างกันมาก เน้นหอมเครื่องแกงแบบเขียวหวานไทย อยากเข้มน้อยเข้มมากก็อยู่ที่ปริมาณน้ำในการใส่ เติมเนื้อไก่, มะเขือ, พริกและใบโหระพาลงไปยิ่งอร่อย หอมกลมกล่อมลงตัวแบบสุด ๆ


4. มาม่าเส้นหมี่น้ำใส : เปลี่ยนบรรยากาศมากินแบบเส้นหมี่น้ำใสกันบ้างเน้นความหอมกลมกล่อมของเครื่องปรุงน้ำซุปที่ไม่เหมือนใคร หอมน้ำมันกระเทียมเจียว เป็นอีกทางเลือกในวันที่อยากทำก๋วยเตี๋ยวกินเอง เพียงนำเส้นหมี่ใส่ลงไป เติมเครื่องเคียงพวกลูกชิ้น, หมูสับและโรยถั่วงอกก็ได้อารมณ์แบบก๋วยเตี๋ยวแล้ว


ให้บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเป็นทางเลือกสำหรับวันที่เบื่ออาหารหลักอย่างข้าวก็ดีไม่น้อย แต่อย่ากินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปทุกวันเด็ดขาด เพราะจะทำให้ขาดสารอาหารได้

ดู 17 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page