top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนหมูป่า

การเลือกซื้อเครื่องพ่นละอองยาให้ปลอดภัย



เครื่องพ่นละอองยาหรือที่เรียกกันในภาษาชาวบ้านเพื่อง่ายต่อการจดจำว่าเครื่องพ่นยาเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญและจำเป็นอย่างมากสำหรับผู้ป่วยทางเดินหายใจ ดังนั้นการเลือกซื้อเครื่องพ่นยาจึงเป็นเรื่องละเอียดอ่อนอย่างมาก เพื่อความปลอดภัยของผู้ป่วย หรือผู้ใช้นั้นเอง


เรามารู้จักการทำงานของเครื่องพ่นยากันก่อน “เครื่องพ่นยา” เป็นการทำงานที่เปลี่ยนยาเหลวให้เป็นยาหมอกหรือละอองยาเพื่อที่ทำให้ให้ยาเข้าไปยังปอดและหลอดลมได้ง่าย โดยผ่านทางมากและจมูก ช่วยให้หายใจสะดวก สำหรับผู้ที่เป็นหอบหืด หวัด และโรคทางระบบการหายใจอื่นๆ


การเลือกซื้อเครื่องพ่นละอองยา


1.ดูและศึกษาอาการของผู้ป่วยให้ละเอียดและเข้าใจก่อนว่าจะเลือกใช้เครื่องพ่นยาแบบใดจึงจะเหมาะสมและคุ้มค่า


2.เลือกที่สามารถใช้งานได้ง่ายและสะดวกเหมาะสำหรับเด็ก ผู้ใหญ่ รวมไปถึงผู้สูงอายุ เครื่องพ่นยาต้นใช้งานได้สะดวกในทุกกรณี ไม่ว่าจะเป็นในกรณีฉุกเฉินอาการของผู้ป่วยกำเริบ ผู้ป่วยก็ต้องสามารถใช้ได้ด้วยตัวเองได้ แม้ไม่มีใครอยู่ข้างหรือบริเวณนั้น


3.ผลิตจากวัสดุที่ปลอดภัย ไม่มีชิ้นส่วนเล็กๆ เพื่อป้องกันการอุดกลั้นทางเดินหายใจ หรือการถูกกลืนและเพื่อไม่ให้ชิ้นส่วนสูนหายสามารถใช้งานได้ตลอด


4.อุปกรณ์ทุกชิ้นสามารถทำความสะอาดได้ง่าย และทนความร้อนสูงเพื่อใช้ในการฆ่าเชื้อโรค ป้องกันการติดเชื้อ การใช้งานทุกครั้งต้องมั่นใจว่าปลอดภัยปลอดเชื้อโรคที่จะตามมาภายหลัง


5.ขนาดของฝอยละอองยาต้องมีขนาดเล็กประมาณ 1-5 ไมคอนและมีความหนาแน่นของละอองต่ำอย่างสม่ำเสมอเพื่อทำให้ละอองยาเข้าสู่ปอดและหลอดลมอย่างมีประสิทธิภาพ


6.ได้รับการรับรองประสิทธิภาพ และความปลอดภัยจากองค์การอนามัยหรือองค์ที่เกี่ยงของทางการแพทย์ในระดับสากล


7.น้ำหนักเบา พกพาง่าย สะดวกต่อกับหยิบใช้ แม้ในขณะที่มีอาการโรคหืดเฉิบพลัน


ทั้งนี้หากคุณได้เครื่องพ่นยาที่ดีแล้วปัจจัยที่จะตามมาในภายหลังนั้นนั้นก็มีมากมาย คือ การเอาใจใส่กับผู้ป่วยการดูแลผู้ป่วยรวมไปถึงอุปกรณ์ต่างๆ ความสะอาด สุขลักษณะที่ดี ทั้งผู้ป่วย ผู้ดูแล อุปกรณ์ รวมไปถึงสถานที่ควรปฏิบัติตามคำสั่งของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอย่างเคร่งครัด เพื่อสุขที่ดีขึ้นของผู้ป่วย

ดู 8 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page