top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนหมูป่า

สามข้อจำไว้ให้แม่นสำหรับการกระโดดเชือกด้วยเชือกกระโดด








การลดหุ่นให้ดูดีนั่น ยากเย็นสะเหลือเกิน

ตั้งใจไม่รู้กี่ครั้งออกได้สามสี่วันก็พังทุกครั้ง

นี่คือความคิดของใครหลายคนเมื่อเริ่มจริงจังกับการฟิตหุ่น วันนี้หมูป่ามีสามข้อมาให้ทุกคนทำตามเพียงแค่จำและทำตามหุ่นดีอย่างแน่นอนมาเริ่มกันเลย










ออกกำลังกายทั้งทีอย่าเสียดายเงินในการซื้อเชือกดีดีสักเส้น เพราะเชือกเส้นนี้จะอยู่กับเราไปอีกนาน และที่สำคัญเชือกเส้นนี้นั้นทำให้เราร่างดีขึ้นอย่างแน่นอน เพราะอย่างแรกต้องเลือกเชือกให้ถูกกับความต้องการ เช่น ถ้าคุณต้องการกระโดดเชือกที่เน้นความเร็วเพื่อคาดิโอ ควรเลือกเชือกที่มีน้ำหนักเบา เป็นต้น ที่สำคัญควรเลือกเลือกที่เข้ากับตัวเราเองมากที่สุด เมื่อได้เชือกมาแล้วต้องจำไว้ว่าเชือกดีต้องมีความยาวที่เหมาะสมเช่นเดียวกัน เมื่อได้เชือกแล้ว ขั้นตอนต่อไปได้แก่การปรับความยาวเชือกให้เหมาะสม ซึ่งสามารถทำได้ด้วยการใช้เท้าข้างหนึ่งขึ้นไปเหยียบตรงกึ่งกลางเชือก จากนั้นดึงเชือกขึ้นให้ตึง ความยาวของเชือก ควรอยู่ใต้ราวนมพอดี


2. กระโดดให้เป็นธรรมชาติ

หลักในการกระโดดเชือกที่ถูกวิธี คือไม่ควรกระโดดเชือกด้วยความรุนแรงทุกครั้งที่เท้าลงพื้น เพราะเป็นการทำลายข้อเข่าของผู้ออกกำลังกาย หรือเสี่ยงต่อเท้าพลิกได้ง่ายมาก หากว่าคุณเป็นมือใหม่แนะนำให้เริ่มช้า ๆ อย่าอายที่จะกระโดดพร้อมกันสองขายิ่งคุณผู้หญิง ค่อยๆ ฝึกไปให้ร่างกายและสมองพร้อมจนสามารถสั่งการได้อย่างอัตโนมัติ จากนั้นจึงหันมาโดดสลับขา ทั้งหมดที่พูดมาในข้อนี้สรุปง่าย ๆ

คือกระโดดเชือกให้ตัวเองรู้สึกสบายตัวและไม่ฝืนตัวเองมากที่สุด


3. เชื่อมั่น

การกระโดดเชือกเป็นหนึ่งในคาดิโอที่มีประสิทธิภาพ เพราะฉะนั้นการออกกำลังกายด้วยวิธีนี้แรกๆ นั้นอาจจะรู้สึกเหนื่อยและทรมานสำหรับคนที่เพิ่มเริ่มออกกำลังกาย แต่คุณควรเชื่อมั่นเสมอว่าการออกกำลังกายนั้นทำให้เราสุขภาพดีและมีหุ่น รูปร่างที่ดี ที่สำคัญที่สุดห้ามนำความคิดที่จะล้มเลิกการออกกำลังกายเข้ามาให้สมองเราต้องเปลี่ยนใจ ดังนั้นการเชื่อมั่นจะทำให้เรามีสุขภาพที่ดีได้


สามข้อที่กล่าวมานั้น จะเห็นได้ว่าถ้าทุกคนทำได้ทั้งสามข้อนี้รับรองว่าคุณจตะหุ่นสวยและสุขภาพดีได้เหมือนที่ใจหวังอย่างแน่นอน แต่ที่สำคัญไปกว่านั้นอุปกรณ์ที่สำคัญที่สุดในการกระโดดเชือกคงหนีไม่พ้นเชือกกระโดดที่เราต้องใช้ ดังนั้นการเลือกซื้อเชือกดีดีสักเส้นจะส่งผลต่อการออกกำลังกายทั้งหมดมาเลือกเชือกกระโดดที่มีคุณภาพดีกันได้ที่ >> เชือกกระโดด <<

ดู 7 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page